MẸ ƠI GIÁ MÀ – Lễ vu lan báo hiếu 2016 tại Viện Chuyên Tu

Thuyết pháp lễ vu lan 2016 Thích Thiện Thuận

me oi gia ma le vu lan bao hieu 2016 vien chuyen tuĐề tài: MẸ ƠI GIÁ MÀ , chương trình mừng lễ vu lan tại viện chuyên tu có sự góp mặt của đại đức Thích Thiện Thuận

THƯ CẢM TẠ

V/v Lễ Vu Lan – Báo Hiếu năm 2016

———————————————————————————

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

Kính thưa Quý Bà con Phật tử và Đại chúng,

Mẹ ơi giờ đã hôm qua
Ký ức rêu phủ lệ nhoà trong con,
Cỏ đầy một nấm mồ xanh
Vẳng nghe tiếng mẹ năm canh vọng về.

Tất cả chỉ còn là lời thở than: MẸ ƠI, GIÁ MÀ…!

Chắc chắn rằng,  trong cuộc đời chúng ta đã có rất nhiều lần, rất nhiều khi phải tiếc nuối thốt lên hai tiếng “Giá mà…!” cho những điều chưa làm được, cho những thất bại đường trường, cho những toan tính dở dang… Vẫn không sao, cơ hội vẫn còn ở phía trước. Thất bại chỉ là cái giá cho sự thành công. Nhưng, sẽ cay đắng, khốn khổ biết bao khi nhớ về mẹ với niềm hối tiếc: Giá mà…!

Lễ Vu-lan Báo hiếu năm 2016 với chủ đề “Mẹ ơi, giá mà!” đã khép lại trong âm vang của tình đời tình đạo, tình của những người con biết hối cải, biết thổn thức vì đã từng làm mẹ khổ ngày xưa. Có được sự thành công này, chính là nhờ vào sự đóng góp công sức, tiền bạc, trí tuệ và tấm lòng của biết bao Phật tử xa gần từ kỹ thuật đến âm thanh, từ văn nghệ sĩ đến xây dựng chương trình, từ dọn cỏ đến cắm hoa, từ biên tập đến nấu nướng, từ cài hoa đến chụp ảnh, từ điều phối xe đến san lấp mặt bằng, từ xếp ghế đến dọn vệ sinh… tất cả còn thấm đẫm mồ hôi của anh chị em Phật tử đã chung sức chung lòng, đâu lưng kề vai gánh vác các công tác quan trọng để có một mùa vu-lan ấn tượng và sâu lắng, nhẹ nhàng và chu đáo.

Thay mặt cho Ban Tổ chức, chúng tôi xin trân trọng tri ân và tán thán công đức của tất cả Quý Phật tử đã trực tiếp hoặc gián tiếp đóng góp cho Chương trình thành công viên mãn. Và chương trình Vu-lan này cũng là món quà tinh thần kính dâng lên cho bao bà mẹ đã từng nuốt lệ vì con, xin nhận nơi đây của chúng con lời hối lỗi muộn màng.

NAM MÔ ĐẠI HIẾU MỤC KIỀN LIÊN BỒ TÁT

Trụ trì

Thượng tọa THÍCH THIỆN THUẬN

Trên mobile, nếu Quý vị dùng Chrome để duyệt Web, xem video không được báo lỗi An error occurred… Vui lòng sử dụng trình duyệt khác. Ví dụ: Microsoft Edge, Firefox hoặc Cốc Cốc
Overall
4.7
  • Hình ảnh
  • Âm thanh

You need to or Register to bookmark/favorite this content.

Thuyết pháp 2019