Thẻ: Thuyết pháp giác ngộ

Tu thiệt phước báo công đức ào ào

Chủ đề Phật học: Tu thiệt phước báo công đức ào ào Tâm pháp còn cho nên nó mới quyết định được cảnh giới đi tới. Sắc pháp tan nhưng tâm mến ưa sắc pháp còn nên nó dẫn đi luân hồi. Cho nên khi chúng ta còn sống không hiểu về tâm pháp của mình nên mình phóng vật dãi đãi chiều theo các tâm pháp bất thiện, tâm pháp vô minh, tâm pháp phiền não, tâm pháp ô nhiễm, tâm pháp chấp trước, tâm pháp hữu lậu, tâm pháp lậu hoặc, cho nên chúng ta bị dòng nghiệp chi ... Xem thêm

Quán thế nào để tâm bớt khổ – Thầy Thích Trí Huệ

Chủ đề Phật học: Quán thế nào để tâm bớt khổ Pháp thoại được giảng bởi thầy Thích Trí Huệ tại chùa Minh Như Tân Phú, TpHCM trong khóa tu an lạc một ngày hàng tháng Pháp thoại giúp các Phật tử gần xa áp dụng giáo Pháp của Như Lai vào trong đời sống tu tập của mình, cho thân tâm được nhẹ nhàng thanh thản bớt đi áp lực cuộc sống bao nhiêu năm nay, mà thường hay có sự không hài lòng và cảm thọ khổ đau trong cuộc đời này.

Hướng dẫn tránh và giảm đau khổ – Thầy Thích Trí Huệ

Chủ đề Phật học: Hướng dẫn tránh và giảm đau khổ Cõi ta bà này, mình thường hay có những cái nghịch ý, nghịch lòng tức là những cái mình mong muốn mà không có được. Nó mà có đi nữa cũng không hoài hoài, tồn tại mãi với mình… Mời nghe tiếp Hội đủ nhân duyên lành tại chùa Thanh Đức Michigan, Hoa Kỳ thầy Thích Trí Huệ chia sẻ thời pháp.

Sự chuyển hóa của luật Vô Thường – Thầy Thích Trí Huệ

Pháp thoại: Sự chuyển hóa của luật Vô Thường Chết thì ai cũng sợ nhưng cái gì mang tính quy luật thì không thể thay đổi, con Phật hiểu vô thường nên không sợ nhưng lưu ý khi ra đi với tâm mê mờ sẽ tới cảnh giới mê mờ (ngạ quỷ, súc sanh hay biên địa hạ tiện) do đồng thanh tương ứng đồng khí tương cầu.. Mời nghe tiếp. Được thầy Thích Trí Huệ thuyết giảng vào ngày đạo tràng chùa Linh Phước tu tập tụng Kinh Pháp Hoa.

4 pháp căn bản đoạn diệt đau khổ – Thầy Thích Trí Huệ

Chủ đề pháp thoại: 4 pháp căn bản đoạn diệt đau khổ Nếu trong thế giới đầy đau khổ này, chúng ta tìm ra một phương pháp để thoát khỏi nó thì Đức Phật đã tìm trước rồi. Bây giờ chúng ta chỉ cần đi đúng con đường đó. Chúng ta có 3 cái khổ chính đó là Hành Khổ, Hoại Khổ và Khổ Khổ Thuyết giảng bởi thầy Thích Trí Huệ tại chùa Hưng Phước 

Nhận biết có Phước hay Bất Hạnh – Thầy Thích Trí Huệ

Chủ đề Phật học: Nhận biết có Phước hay Bất Hạnh Dạo gần đây nhiều Phật tử than mình bất hạnh. Vậy như thế nào Nhận biết có Phước hay Bất Hạnh? Dựa vào kinh tiểu bộ đức Phật đã thuyết, thuộc kinh điển Nikaya tiếng Bali thầy Thích Trí Huệ sẽ làm rõ vấn đề này tại chùa Long Phước Bình Thạnh

An lạc thật sự (rất hay) – Thầy Thích Trí Huệ

Pháp thoại An lạc thật sự Thầy Thích Trí Huệ quang lâm pháp tòa thuyết giảng bài pháp An lạc thật sự trong ngày tu an lạc chùa xá lợi quận 3  Giác chúng sanh hữu tình (giúp chúng sanh hữu tình được giác ngộ) gọi là Bồ Tát, có 2 chúng sanh để giác. Một là chúng sanh của tự thân, hai là chúng sanh của giác tha. Tại sao phải giúp chúng sanh giác ngộ? Vì đau khổ nhất của chúng sanh là Vô Minh… Mời nghe tiếp  

Sống làm ác chết vẫn sanh thiên – Thầy Thích Trí Chơn

Giải thích Vì sao Sống làm ác chết vẫn sanh thiên Thầy Thích Trí Chơn  giảng tại chùa Hoằng Pháp Hóc Môn  Khi đã mất 8 tiếng mà còn ấm ở đỉnh đầu thì người ấy tái sanh về cõi trời, cõi phật. Nhưng lúc sanh tiền họ lại gây tạo những nghiệp bất thiện như sát sanh, trộm cướp, tà dâm hay mắc nợ một người nào đó thì đáng lý ra họ phải đọa và nơi khổ báo đế chịu hình phạt….

Vì sao phải lấy vải che di ảnh người mới mất – Thầy Thích Trí Chơn

Giải thích Vì sao phải lấy vải che di ảnh người mới mất? Thầy Thích Trí Chơn thuyết giảng trong chương trình Ánh Sáng Phật Pháp tại chùa Hoằng Pháp Hóc Môn TpHCM  Theo phong tục từ xưa đến nay thì những nhà nào có người mới chết thì lấy vải che linh vị lại, và không được thờ chung với bàn thờ tổ tiên. Khi đưa người chết ra nghĩa trang phải rải giấy tiền vàng bạc trên đường đi. Tại sao phải như vậy mà không làm có vấn đề gì không?

Nhìn mầm đã thấy hoa – Thầy Thích Trí Chơn

Pháp thoại Nhìn mầm đã thấy hoa Thầy Thích Trí Chơn thuyết giảng tại Tịnh Thất Hiền Như El Monte, bắc Cali Hoa Kỳ  Nhân quả là chơn lý tồn tại khách quan, dù Đức Phật có mặt hay không có mặt ở đây thì nó vẫn có. Đức Phật chứng đạo thấy được tính nhân quả chứ không phải là người tạo ra nhân quả. Nhân là cái mầm mà từ đó nó trổ quả. Nếu nhìn sâu thêm tí nữa thì khả năng kết quả còn có DUYÊN. Cho nên nói cho đủ là Nhân Duyên Quả.