Trí tuệ và đức hạnh (rất hay) – Giảng bởi thầy Thích Trí Huệ

Thuyết giảng giáo lý trong Kinh Phật bởi thầy Trí Huệ

Đạo tràng chùa Phước Sơn – Đồi Lá Giang, Hố Nai-Đồng Nai thỉnh mời thầy Thích Trí Huệ đến giao lưu chia sẻ Phật pháp qua bài giảng: Trí tuệ và đức hạnh trong ngày tu An Lạc Một Ngày

Nội dung bài giảng Trí tuệ và đức hạnh của đại đức

Sống và chết không bào giờ mất đi mà chỉ chuyển từ dạng này sang dạng khác đó là quá trình luân hồi. Mà cái để dẫn chúng sanh đi là dòng Nghiệp. Nếu chúng ta không làm chủ lấy dòng nghiệp của mình thì chúng ta sống bị Động.

Người nào bị Động không làm chủ được bản thân và tâm. Không biết đường nào là đau khổ, đường nào chấm dứt đau khổ. Đức Phật gọi là Vô Minh. Cho nên, đức Phật dạy trong bài kinh Tứ Diệu Đế có 4 phần: Khổ, nguyên nhân của khổ, sau khi diệt khổ và con đường diệt khổ. Đó là bài kinh nguyên thủy lần đầu tiên đức Phật dạy cho người ở thế gian chứng đạo quả A La Hán. Trước đó, đức Phật dạy 2 bài kinh, đó là Kinh Hoa Nghiêm, kinh Trung Đạo(Nói về đời sống tu hành)

Người nào muốn chấm dứt được Vô Mình thì chỉ có trí tuệ nhà Phật có thể soi goi và bức phá được tâm vô minh của chúng sanh, sự đen tối mê mờ nhiễm trược của chúng sanh.